Tác hại của việc sử dụng rượu bia khi tập gym

Có rất nhiều người vừa đi tập thể hình vừa tham gia các bữa tiệc nhậu nhẹt liên hoàn. Vì mục tiêu của bản thân mình, hãy cùng tìm hiểu tác hại của việc sử dụng rượu bia khi tập gym ngay sau đây.

Việc sử dụng rượu bia khi tập gym là một vấn đề mà khá nhiều người phái mạnh hiện nay bởi nhiều lý do chủ quan cũng như các lý do khách quan. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu và giữ gìn sức khỏe của mình thì ngay hôm nay bạn cần phải kiêng bớt các loại đồ uống này.

Tác hại của việc sử dụng rượu bia khi tập gym 1

bia là tác nhân thúc đẩy quá trình lưu trữ chất béo

Rượu bia làm mỡ tăng và cơ teo

Hormone Testosterone đối với người tập gym là một việc rất quan trọng trong việc tăng cơ và giảm mỡ. Tuy nhiên khi sử dụng rượu bia thì sẽ gây ức chế và giảm lượng Testosterone, từ đó làm mất cơ, đồng thời còn làm giảm những hiệu ứng đốt mỡ tuyệt vời trong cơ thể của chúng ta.

Sử dụng rượu bia khi tập gym còn là tác nhân thúc đẩy quá trình lưu trữ chất béo, điều này cộng hưởng với những lượng thức ăn khác khác từ đó sẽ làm mỡ trong cơ thể tăng lên.

Lượng calo rỗng trong 1 gram bia rượu

Khi sử dụng rượu bia thì cứ 1g Alcohol có chứa đến 7 calo, gần gấp đôi lượng calo trong 1g của Protein, 1g đường. Bia rượu chỉ đứng sau chất béo với 9 calo. Lượng calo trong bia rượu chính là lượng calo rỗng và không hề chứa bất kỳ một chất dinh dưỡng nào.

Sau khi hấp thụ bia rượu thì cơ thể phải huy động nhiều năng lượng để thải chất độc chính vì vậy các cơ quan như gan, thận làm việc rất mệt mỏi từ đó sẽ không còn cơ hội giúp cho bạn có thể tập luyện tăng cơ một cách hiệu quả.

Tác hại của việc sử dụng rượu bia khi tập gym 2

Lượng calo trong bia rượu chính là lượng calo rỗng và không hề chứa bất kỳ một chất dinh dưỡng nào.

Bia rượu tàn phá các cơ quan trong cơ thể

Sử dụng bia rượu khi tập gym không chỉ ảnh hưởng đến cơ bắp của mình mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến niêm mạc dạ dày, hệ thống tiêu hóa, chức năng gan. Chính vì vậy, khi tập gym bạn không nên uống rượu để gan có thể thải độc tố, phá vỡ chất béo, tạo năng lượng cho cơ thể hoạt động, tập luyện để có kết quả tốt nhất.

Trên đây là những thông tin kiến thức về việc sử dụng rượu bia khi tập gym, nếu có những thắc mắc nào hãy liên hệ với Gymaster ngay hôm nay để được hỗ trợ tốt nhất.

Hãy đến với Gymaster ngay hôm nay để cùng chúng tôi chinh phục tất cả các mục tiêu vóc dáng!

Tòa nhà Gymaster: Số 235-237 Đường 9A, KDC Trung Sơn, TP.HCM

Website: www.gymaster.vn | Hotline: 093 207 88 18

FanPage: www.facebook.com/trungtamgymaster