Máy Chèo Thuyền

Hiển thị tất cả 3 kết quả

Máy chèo thuyền tưởng chừng nghe xa lạ nhưng thật ra khi nhìn thấy bạn sẽ ngỡ ngàng vì độ quen thuộc bởi đây là một thiết bị không chỉ cực kỳ phổ biến tại tất cả các phòng gym mà lại còn được rất nhiều người ưa chuộng bởi tính đa năng của nó. Vừa có thể vừa cardio vừa tập các bài chuyên biệt cho cơ bắp. Vậy máy chèo thuyền là gì và cơ chế hoạt động, lợi ích như thế nào thì bài viết sau đây Gymaster sẽ cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết cho bạn về chiếc máy này.

Máy chèo thuyền là gì?

Như đúng tên gọi, đây là thiết bị luyện tập thể lực và tăng cường sức mạnh mô phỏng lại hoạt động chèo thuyền trong cuộc sống.

máy chèo thuyền
(Người phụ nữ tập thể dục trên máy chèo thuyền)

“Chèo thuyền trong thực tế đó là chuỗi động tác liên tục kết hợp nhiều phần bộ phận trên cơ thể và dùng lực hai cánh tay để vận hành mái chèo hoạt động kháng lại lực cản của nước để điều hướng và di chuyển thuyền. Theo Hiệp hội Chuyên gia Thể hình Hoa Kỳ (AFPA), động tác chèo thuyền cần đến 65 đến 75% hoạt động của chân và 25 đến 35% hoạt động của phần thân trên.”

Cấu tạo máy chèo thuyền

Máy chèo thuyền thường gồm các bộ phận: ghế ngồi, đệm chân, bánh đà kết nối với tay cầm bằng dây cáp, hệ thống giảm sốc, màn hình hiển thị các chỉ số luyện tập (một số dòng máy cao cấp).

Công dụng của máy chèo thuyền

Nếu chỉ xem máy chèo thuyền như là một máy tập thể dục, luyện tập cardio thông thường thì có lẽ bạn chưa tận dụng được hết công dụng đa năng của chiếc máy này rồi đấy!

Về công dụng chính thì chúng ta phải công nhận rằng máy chèo thuyền là chiếc máy tập cardio khá hoàn hảo vì vận động gần như toàn bộ cơ thể, bạn sẽ giữ nhịp nhàng giữa 3 yếu tố thân trên, thân dưới và hơi thở. Trong cùng 1 giờ luyện tập nếu các bộ môn như chạy bộ, đạp xe hay bơi lội có thể đốt khoảng 600 calo thì với máy chèo thuyền bạn đã tiêu hao đến hơn 800 calo.

máy chèo thuyền
(Máy chèo thuyền giúp xây dựng cơ thân trên và dưới)

Bên cạnh đó không thể bỏ qua khả năng tăng cường sức mạnh cơ bắp với các bài tập trên chiếc máy này, cơ bản cũng giống như hoạt động khi chèo thuyền thực tế đó là sự điều khiển cả thể lực lẫn sức mạnh. Các nhóm cơ được huy động khi tập chèo thuyền sẽ bao gồm vai, tay, cơ bụng và chân tương đương với việc sử dụng tối đa đến 86% cơ bắp trên toàn cơ thể cho hoạt động này.

Cách tập, sử dụng máy chèo thuyền

Tương tự với một số thiết bị tập luyện phổ biến như máy chạy bộ, máy đạp xe thì máy chèo thuyền cũng có cách sử dụng và kỹ thuật luyện tập khá đơn giản, cường độ nhẹ thích hợp cho cả tập tại phòng gym hay ở nhà. Sau đây là cách sử dụng máy chèo thuyền cho một bài tập hoàn thiện nhất phối hợp toàn bộ thể lực, sức bền và rèn luyện cơ bắp

Tư thế

Ngồi chắc chắn trên ghế ngồi của máy chèo thuyền, giữ thẳng lưng và đầu, hướng mắt luôn nhìn thắng hoặc tập trung vào phần tay nắm phía trước mặt. Chân đặt trên phần định vị của đệm chân, gài an toàn (nếu có). Bám vào tay cầm, tư thế nắm tuỳ vào từng dạng bài tập cụ thể.

(Tư thế đúng khi dùng máy chèo thuyền)

Thực hiện bài tập theo trình tự 4 pha:

  1. Pha gập: đầu gối, lưng và hông gập lại hơi uốn cong. Phần mông ngồi gần với bàn đệm chân nhất.
  2. Pha lái: dùng lực gót chân nhấn bàn đạp đẩy toàn bộ cơ thể về phía sau nhưng vẫn giữ thẳng lưng và cổ, phần đầu. Đồng thời kéo tay nắm ra phía sau. Lưu ý tập trung vào phần lực ở chân và cơ đùi.
  3. Pha hoàn thiện: từ tư thế pha lái, dùng cơ tay sau đẩy cùi chỏ về phía sau để căng hết cỡ phần dây cáp. Lúc này tư thế đúng là vai sẽ hơi ngả về sau chân duỗi thẳng, cảm nhận lực tại vùng cơ bụng, vai và bắp tay.
  4. Pha phục hồi: nhả lực và cánh tay có kiểm soát đưa toàn bộ cơ thể về vị trí ban đầu. Lúc này chân, hông sẽ dần gập lại tư thế ban đầu ở pha gập.
máy chèo thuyền
(4 tư thế khi tập máy chèo thuyền)

Xem chi tiết: Cách Sử Dụng Máy Tập Chèo Thuyền Đúng Kỹ Thuật

Vì sao nên chọn máy chèo thuyền

An toàn và dễ sử dụng

Máy chèo thuyền toàn bộ có kết cấu là cơ học, đơn giản và cod hệ thống giảm sốc. Bên cạnh đó các bài tập động tác dễ dàng điều khiển được hoạt động của cơ bắp nên cực kỳ an toàn, phù hợp với mọi đối tượng luyện tập.

Giảm mỡ toàn thân, đốt calo tốt hơn một số bộ môn khác

Do sử dụng rất nhiều nhóm cơ phối hợp nhịp nhàng nên máy chèo thuyền đưa bạn vào quá trình đốt mỡ và calo rất nhanh qua các bài tập dạng cardio. Cùng thời gian luyện tập nhưng bạn đã có thể đốt lượng calo cao hơn 20%-30% so với nhiều bộ môn khác.

(Đốt cháy mỡ thừa toàn thân)

Tăng cơ và sức mạnh, độ bền

Trong mỗi pha thực hiện của bài tập chèo thuyền đều tác động đến nhiều nhóm cơ khác nhau trên cả thân trên và thân dưới nên với cường độ phù hợp, bạn sẽ nhanh chóng tạo dựng được sức mạnh và gia tăng độ bền thể lực cho cơ thể.

Không ảnh hưởng đến xương, khớp

Không giống như các bài tập như chạy bộ, đạp xe hay leo cầu thang đều ít nhiều ảnh hưởng đến xương, khớp chi dưới, máy chèo thuyền gần như giúp bạn loại bỏ căng thẳng về việc sẽ bị tác động đến các bộ phận này. Như vậy bạn sẽ cảm thấy thoải mái và an toàn hơn với những bài tập chèo thuyền.

Tốt cho tim mạch và phổi

Chèo thuyền là một bài tập giúp kích thích tăng tuần hoàn máu và hỗ trợ luyện tập nhịp thở, khi tập luyện thường xuyên và đúng kỹ thuật, bộ môn này sẽ mang lại những cải thiện rõ rệt cho hệ tuần hoàn và hệ hô hấp của bạn.

Nhỏ gọn, đa năng và không gây ồn

Hiện nay khi kiến thức tập luyện ngày càng phổ biến thì người dùng đã dần chuyển sang yêu thích chiếc máy chèo thuyền này nhiều hơn vì gần như đây là một chiếc máy toàn năng lại còn chiếm ít diện tích, dễ dàng trang bị tại nhà và kết hợp được với vô số dạng bài tập khác như deadlifp hay burpee. Còn về độ ồn khi tập tại nhà thì máy chèo thuyền tuyệt đối không tạo ra âm thanh như máy đi bộ hay máy leo cầu thang, ưu điểm này cực kỳ sáng giá cho những ai có nhu cầu chọn lựa một thiết bị tập gym tại nhà.

Bạn có thể đốt cháy bao nhiêu calo khi sử dụng máy chèo thuyền

máy chèo thuyền
( Billy Brendan khi sử dụng máy chèo thuyền liên tục 30 ngày)

Tùy vào sức khỏe và cường độ luyện tập thì mới biết được một người khi sử dụng máy chèo thuyền thì có thể đốt cháy được bao nhiêu calo. Tuy nhiên, thông thông trong thực tế như sau: một người nặng 56kg có thể đốt cháy 255 calo trong 30 phút tập luyện chèo thuyền mạnh mẽ. Một người nặng 70kg có thể đốt cháy 369 calo, trong khi một người nặng 83kg có thể đốt cháy 440.

Hy vọng bài viết giúp bạn có thêm thông tin về máy chèo thuyền. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về nội dung bài viết hoặc về setup phòng gym thì comment ngay phía dưới bài viết này, Gymaster sẽ giải đáp ngay. Xem thêm thông tin về kinh nghiệm đầu tư phòng gym, thiết bị gym và hướng dẫn tập luyện tại Blog Gymaster nhé.

Liên hệ:
Fanpage: Gymaster – Setup phòng gym trọn gói từ A-Z
Hotline: 0931 458 898

Máy chèo thuyền nào tốt nhất?

Khi quyết định mua máy chèo thuyền nào, rất nhiều người muốn biết máy chèo thuyền tốt nhất. Đây là một câu hỏi khó trả lời bởi vì mọi người đều tìm kiếm những phẩm chất khác nhau trong một chiếc máy chèo thuyền. Để tự tìm ra loại máy chèo thuyền phù hợp, xem chi tiết: https://gymaster.vn/may-tap-the-duc/may-cheo-thuyen/

Máy chèo thuyền là máy tập cardio hay nhóm cơ

Máy chèo thuyền đốt cháy bao nhiêu calo khi luyện tập?

Máy chèo thuyền được ước tính đốt cháy 1.000 calo mỗi giờ và rất có thể đốt cháy nhiều hơn tùy thuộc vào cường độ tập luyện.

Máy chèo thuyền có giúp giảm cân không?

Máy chèo thuyền rất phổ biến đối với các chuyên gia thể dục vì chúng mang lại cơ hội để rèn luyện toàn bộ cơ thể. Một số ước tính chỉ ra rằng một máy chèo thuyền có thể đốt cháy tới 1.000 calo mỗi giờ và có thể giúp bạn tăng 84% khối lượng cơ bắp!

Giá máy chèo thuyền bao nhiêu?

Có nhiều mức giá máy chèo thuyền với chất lượng và tính năng khác nhau. Tùy vào nhu cầu luyện tập, nhu cầu trải nghiệm và túi tiền để lựa chọn loại máy chèo thuyền có mức giá phù hợp nhé.