Top 11 Loại Trái Cây Giảm Cân Ngon Dễ Tìm

Việt Nam là một quốc gia vùng nhiệt đới nên sở hữu đa dạng các loại trái cây giàu chất xơ, vitamin và khoáng. Hơn hết, chúng còn được sử dụng với mục đích giảm cân cực kỳ hiệu quả. Cùng tìm hiểu về các loại trái cây giảm cân trong bài viết dưới đây nhé!             

                          Top 11 Loại Trái Cây Giảm Cân Ngon Dễ Tìm 1                                                                                                                                                                         

Bưởi

Bưởi là một trong các loại trái cây giảm cân được ưu tiên sử dụng và đưa vào thực đơn hàng ngày. Theo phân tích, trong 100g bưởi đã loại bỏ cùi, vỏ và hạt chứa bình quân 38 calo. Nếu ăn 1 múi bưởi to, cơ thể chúng ta nạp vào khoảng 49 calo, còn nếu ăn 1 múi nhỏ tương đương 22 calo. Nó chỉ bằng 1,1% đến 2,45% nhu cầu calo trong 1 ngày của mỗi người.

Bưởi là thực phẩm thân thiện với việc giảm cân bởi hàm lượng chất xơ, vitamin A và vitamin C. Theo nghiên cứu, ăn bưởi có thể giúp bạn giảm mỡ bụng và điều hòa huyết áp cao. Ngoài ra, bưởi chứa ít calo nhưng nhiều nước, đây là một đặc tính khác được biết là giúp giảm cân. Điều này giúp thúc đẩy cảm giác no và giảm lượng calo nạp vào. Vì nó có chỉ số đường thấp nên nó cũng có thể được coi là một trong các loại trái cây giảm cân lành mạnh, an toàn đối với người mắc bệnh tiểu đường. 

Táo xanh

Nhờ giá trị calo thấp và hàm lượng chất xơ cao, trong mỗi quả táo chứa khoảng 104 Kcal và 4,8g chất xơ. Ngoài chất xơ, trong táo chứa polyphenol, carotenoid và các chất dinh dưỡng quan trọng khác. Nhiều nghiên cứu cho thấy các loại trái cây như táo có tác dụng chống béo phì, chống lại các gốc tự do, điều chỉnh biểu hiện gen và điều chỉnh sự truyền tín hiệu của các mô mỡ. Vì táo chứa nhiều chất xơ nên chúng giúp giảm thiểu các vấn đề liên quan đến cholesterol.

Ăn táo vào bữa sáng, bữa trưa giúp bạn giảm cơn đói và kiểm soát cơn thèm ăn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng táo để làm nước ép hoặc detox sử dụng trong các bữa ăn nhẹ.

Dâu tây

Dâu tây là loại quả mọng màu đỏ này có ít đường và calo. Đồng thời có nhiều chất xơ hòa tan và chất chống oxy hóa – khiến chúng trở thành thực phẩm bổ sung tuyệt vời cho hầu hết các chế độ ăn kiêng giảm cân. Giá trị dinh dưỡng trong 150 gam dâu tây cung cấp vitamin C, chiếm 150% RDI, mangan, chiếm 30% RDI và 3 gam chất xơ, đồng thời chứa dưới 50 calo.

Các nghiên cứu khoa học cho thấy, khi dâu tây được đưa vào cơ thể sẽ thúc đẩy sản xuất hai loại hormone quan trọng – adiponectin và leptin. Cả hai loại hormone này hỗ trợ quá trình trao đổi chất, tăng cường đốt cháy chất béo. Dâu tây thường được sử dụng để làm sinh tố giảm cân hoặc kết hợp cùng sữa chua dùng cho các bữa ăn nhẹ.

Chanh dây

Chanh dây cũng là một ứng cử viên sáng giá nằm trong danh sách các loại trái cây giảm cân. Chanh dây là loại trái cây có hàm lượng calo thấp, nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa, vitamin C, vitamin A, sắt  có thể có lợi cho huyết áp và độ nhạy insulin nên nó trở thành loại trái cây lý tưởng cho việc giảm cân.

Để giảm cân, tốt nhất nên ăn chanh dây nguyên chất trải qua ít quá trình chế biến hoặc kết hợp cùng với ít các loại thực phẩm khác. Nó có thể được ăn một mình, dùng làm sốt salad, lớp phủ hoặc nhân cho món tráng miệng hoặc thêm vào đồ uống. 

Kiwi

Top 11 Loại Trái Cây Giảm Cân Ngon Dễ Tìm 2

Quả kiwi rất giàu dinh dưỡng là nguồn cung cấp vitamin E, vitamin C, chất xơ và folate đặc biệt và ít calo. Kiwi góp phần đáng kể vào việc đốt cháy mỡ bụng và giảm cân. Chúng cũng có chỉ số đường huyết thấp nên phù hợp với người mắc bệnh tiểu đường.

Giá trị dinh dưỡng của 100gr quả kiwi bao gồm:

  • Calo: 61 kcal
  • Carbohydrate: 15 gam
  • Mập: 0,5 gram
  • Đường: 9gram
  • Chất xơ: 3gram
  • Natri: 3 mg

Hơn nữa, quả kiwi còn giúp giảm mức cholesterol và huyết áp. Nó cải thiện sức khỏe đường ruột, giúp ngăn ngừa nguy cơ phát triển bệnh tim mạch.

Dưa hấu

Một trong các loại trái cây giảm cân tốt nhất bạn có thể cân nhắc đó chính là dưa hấu. Chúng có thể khiến bạn cảm thấy no và giữ nước trong thời gian dài sau khi ăn vì chúng chứa khoảng 92% là nước. Rất ít calo nên nó có thể được thêm vào chế độ giảm cân của bạn. Dưa rất giàu chất chống oxy hóa, kali, vitamin C, lycopene, beta carotene, chất xơ và các chất phytochemical có hoạt tính sinh học.

Giá trị dinh dưỡng có trong dưa hấu bao gồm:

  • Calo: 46 kcal
  • Đường: 9,6 gram
  • Chất xơ: 0,6 gam
  • Carbohydrate: 11,5 gam
  • Chất đạm: 0,9 gram
  • Vitamin C: 14% DV (Giá trị hàng ngày)
  • Vitamin A: 5% DV
  • Kali: 4% DV
  • Magiê: 4% DV

Các nghiên cứu cho thấy ăn dưa hấu có thể giúp bạn cảm thấy no trong thời gian dài, giảm đáng kể trọng lượng cơ thể và cải thiện phản ứng insulin. Tuy nhiên, dưa có lượng đường tương đối cao. Vì vậy những người mắc bệnh tiểu đường phải chú trọng kiểm soát khẩu phần ăn khi ăn dưa. Ngoài ra, để giảm lượng đường, bạn có thể sử dụng dưa hấu để làm nước ép detox kết hợp cùng với một số loại thực phẩm khác như bưởi, chanh, chanh dây, cà rốt, cần tây…

Top 11 Loại Trái Cây Giảm Cân Ngon Dễ Tìm 3

Đào

Nhắc đến các loại trái cây giảm cân thì không thể thiếu đào. Cứ 100 gam đào chứa chứa 39 calo, 1,6 gam chất xơ. Hàm lượng nước trong quả đào lên tới 88%. Có nghĩa là bạn có thể ăn đào mà không cần lo lắng nhiều về lượng calo nạp vào cơ thể. 

Đào rất giàu chất flavonoid tăng cường trao đổi chất như catechin. Quá trình trao đổi chất nhanh hơn sẽ đẩy nhanh tốc độ đốt cháy calo của bạn, giúp giảm cân. Vì đào không chứa chất béo bão hòa, cholesterol hoặc natri nên chúng rất lý tưởng để giảm cân. Và không chỉ để giảm cân; đào thậm chí có thể giúp bạn kiểm soát cholesterol. Ngoài ra, không chỉ là một trong các loại trái cây giảm cân mà đào còn có thể giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh tim.

Cam

Cam cũng nằm trong danh sách các loại trái cây giảm cân mà bạn nên bổ sung vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày. 

Giá trị dinh dưỡng trong mỗi quả cam bao gồm:

  • Lượng calo: 73
  • Chất béo: 0,2 g
  • Natri: 13 mg
  • Carbohydrate: 16,5 g 
  • Chất xơ: 2,8 g 
  • Đường: 12g 
  • Chất đạm: 1,3g  
  • Vitamin C: 82,7 mg
  • Kali: 232 mg 
  • Canxi: 60,2 mg

Cam là một trong những loại trái cây giàu năng lượng vì chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng và đặc biệt ít calo, cần thiết cho việc giảm cân. Một quả cam cỡ vừa phải có vitamin C, vitamin A , kali, canxi và nhiều chất xơ nên có thể dễ dàng đáp ứng 100% nhu cầu hàng ngày của bạn. Vì cam chứa nhiều vitamin C và có hàm lượng chất xơ cao nên chúng được coi là lựa chọn lý tưởng cho những ai đang cố gắng giảm cân. 

Chuối

Là một trong các loại trái cây giảm cân phổ biến nhất, chuối chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin, kali, magie, mangan và chất xơ. Chúng giúp chống lại cholesterol và điều chỉnh lượng insulin khiến nó trở thành một món ăn nhẹ lý tưởng để hỗ trợ quá trình giảm cân. 

Theo Trung tâm Thông tin Công nghệ sinh học Hoa Kỳ, giá trị dinh dưỡng trong một quả chuối cỡ trung bình (khoảng 118 gram) như sau.

  • Calo: 105 kcal
  • Carbohydrate: 27 gam
  • Chất xơ: 3,1g
  • Kali: 422 mg
  • Đường: 14,4 g
  • Magiê: 31,9 mg
  • Phốt pho: 26 mg
  • Chất đạm: 1,3g
  • Selen : 1,9 mcg
  • Vitamin C: 10,3 mg
  • Folate: 23,6 mcg
  • Beta carotene: 30,7 mcg

Chuối có thể giúp bạn giảm cân vì chúng khiến bạn cảm thấy no lâu. Chúng cũng làm giảm cảm giác thèm ăn và đói. Vì lý do này, nó là một trong các loại trái cây giảm cân được ưa thích nhất đối với những người đam mê tập gym.

Top 11 Loại Trái Cây Giảm Cân Ngon Dễ Tìm 4
(Trái bơ)

Đây là một trong các loại trái cây giảm cân bởi giàu calo và chất béo nhưng bơ có thể giúp bạn cân bằng chế độ dinh dưỡng. Đặc biệt, bơ chứa chất béo không bão hòa cực kỳ an toàn và có lợi đối với những người có nhu cầu giảm cân với khả năng đảm bảo cân bằng dinh dưỡng.

Giá trị dinh dưỡng của 68 gam (khoảng 1/2 cốc) quả bơ gồm:

  • Calo: 114 KCal
  • Axit béo không bão hòa đơn: 6,7 g
  • Chất xơ: 6 g
  • Kali: 345 mg
  • Folate: 60 mg
  • Phytosterol: 57 mg
  • Magie: 19,5 mg
  • Cholin: 10 mg
  • Vitamin C: 6,0 mg
  • Natri: 5,5 mg
  • Vitamin E: 1,3 mg
  • Vitamin B6: 0,2 mg
  • Vitamin A: 43 microgam
  • Vitamin K: 14 microgam

Bơ có thể khiến bạn cảm thấy no, chống lại cảm giác thèm ăn và giảm cảm giác thèm ăn. Chúng cũng hạn chế các tác hại từ cholesterol và giúp bạn tránh xa bệnh về tim mạch. Người ta cũng phát hiện ra rằng những người bao gồm bơ trong bữa ăn của họ có xu hướng chuyển hóa thấp hơn và kiểm soát được trọng lượng cơ thể so với những người không ăn bơ.

Đu đủ 

Top 11 Loại Trái Cây Giảm Cân Ngon Dễ Tìm 5
(Đu đủ và các loại trái cây ăn giảm cân)

Bạn có thể đã biết rằng đu đủ rất tốt cho việc tiêu hóa và giải độc gan, nhưng bạn có biết rằng nó có thể hỗ trợ giảm cân không? 

Theo USDA, đu đủ rất giàu chất xơ, cung cấp khoảng 1,7 gam chất xơ trên 100 gam. Nó giúp bạn duy trì cân nặng khỏe mạnh, tăng cảm giác no và giảm nguy cơ ăn quá nhiều. 

Mặc dù đu đủ không được “sinh ra” để nhắm mục tiêu giảm cân nhưng thành phần dinh dưỡng của nó có thể giúp hỗ trợ các mục tiêu giảm cân. Nó rất giàu vitamin như A, B và C. Hơn nữa, nó có canxi, mangan, kali, đồng và magiê, khiến nó trở thành một loại trái cây tốt cho sức khỏe.

Hy vọng bài viết giúp bạn có thêm thông tin về trái cây giảm cân. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về nội dung bài viết hoặc về setup phòng gym thì comment ngay phía dưới bài viết này, Gymaster sẽ giải đáp ngay. Xem thêm thông tin về kinh nghiệm đầu tư phòng gym, thiết bị gym và hướng dẫn tập luyện tại Blog Gymaster nhé.

Liên hệ:
Fanpage: Gymaster – Setup phòng gym trọn gói từ A-Z
Hotline: 0931 458 898