Hướng Dẫn Dùng Xe Đạp Tập Thể Dục Toàn Thân Giảm Mỡ

Xe đạp tập thể dục toàn thân là một trong những thiết bị hỗ trợ cho người tập thể dục mang lại hiệu quả cho việc giảm cân, đốt cháy mỡ thừa để có một cơ thể khỏe mạnh và săn chắc. Vậy, liệu rằng có lời khuyên nào dành cho những người luôn mong muốn để có một thân hình thon gọn, eo thon, dáng đẹp? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn dùng xe đạp tập thể dục toàn thân để giảm mỡ. 

Sử dụng xe đạp tập thể dục toàn thân giảm bao nhiêu cân

xe đạp tập thể dục toàn thân
(Người mẹ trẻ đạp xe đạp tập thể dục toàn thân để giảm cân)

Về yếu tố tập luyện: để có thể giảm mỡ, bạn cần thực hiện quá trình giảm mỡ thừa của mình dựa trên nguyên tắc thâm hụt calo. Bạn sử dụng xe đạp tập thể dục toàn thân, trong vòng 30 phút thì có thể đốt cháy một lượng calo khoảng 250 calo. Tuy nhiên, kết quả sau cùng đạt được không phải chỉ đơn giản là lượng calo bị mất đi trong quá trình tập luyện. Mà đIều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chế độ ăn uống, cân nặng, cường độ, thời gian tập luyện và nhịp tim trong và sau khi quá trình hoàn tất. Tuy nhiên, đây vẫn  là một phương pháp hiệu quả loại bỏ lượng mỡ dư thừa trong cơ thể. Ngoài ra, quá trình tập luyện bằng xe đạp tập thể dục toàn thân thì các bó cơ vùng mông, chân đùi được kích thích hoạt động, nhờ đó mà trở nên thon gọn và săn chắc hơn.

Mất bao lâu để giảm cân khi dùng xe đạp tập thể dục toàn thân

Rất nhiều người sau khi sử dụng máy tập đạp thể dục toàn thân đều đặt câu hỏi về việc bao lâu có thể giảm được cân nặng, giảm béo. Câu trả lời này phụ thuộc rất nhiều yếu tố. Thực tế chỉ ra rằng, quá trình giảm cân là một quá trình lâu dài, không thể nhìn thấy kết quả một sớm một chiều. Nhiều người có thể nhìn thấy sự thay đổi trong vòng 1 tuần đầu tiên, tuy nhiên cũng có người phải mất đến mấy tháng trời để nhìn thấy kết quả. Vậy bạn có nên bỏ cuộc không? Không, bạn phải tiếp tục và kiên định với việc giảm cân của mình.

hiệu quả xe dạp tập thể dục giảm cân gymaster.vn
(Kết quả kiên trì giảm cân với xe đạp tập thể dục – Nguồn: The Bikers Gear)

Rõ ràng, một khi cơ thể sống thì lúc đó cần nạp năng lượng, đó tương đương với lượng calo nạp vào. Lượng thâm hụt sẽ là con số giữa lượng calo tiêu thụ và lượng calo nạp vào. Thu được con số dương, nghĩa là bạn đã tiến gần với mục tiêu giảm cân, nhưng nếu âm thì quá trình có vẻ lại xa thêm 1 ngày. Do vậy, nếu bạn không có một chế độ ăn phù hợp, rất có khả năng bạn sẽ khó kiểm soát cân nặng của mình. Vậy nên, gắn việc tập luyện thành một hoạt động thường ngày sẽ giúp bạn đạt được những hiệu quả không ngờ. Lúc này, xe đạp tập thể dục toàn thân sẽ là một thiết bị hỗ trợ quá trình giảm cân, giảm mỡ đối với bạn. 30 phút mỗi ngày để luyện tập hiệu quả. 

tập xe dạp giảm cân gymaster.vn

Tips giảm cân hiệu quả với xe đạp tập thể dục toàn thân

Kiên trì

cặp dôi luyện tập thể dục tại nhà gymaster.vn

Cái gì cũng vậy sẽ rất khó khăn ở thời gian đầu, đặc biệt là việc tạo thói quen sử dụng máy tập đạp thể thao toàn thân mỗi ngày. Có một điều phải công nhận là chúng ta mất 30 ngày để hình thành thói quen tốt nhưng chỉ cần 1 lần duy nhất thực hiện để hình thành thói quen xấu. Đương nhiên, thời điểm ban đầu không thể nhìn thấy kết quả ngay, nhưng không vì thế mà từ bỏ. Mỗi ngày với xe đạp tập sẽ là một ngày đến gần hơn với mục tiêu giảm cân. Đừng nên nóng vội mà thực hiện các phương pháp phản khoa học, hãy chọn các thiết bị thể dục hỗ trợ tiêu thụ calo và đốt mỡ. 

Chế độ ăn uống lành mạnh

Tập luyện cần đi đôi với ăn uống, yếu tố then chốt trong quá trình giảm cân. Để không bỏ phí những ngày tháng chăm chỉ luyện tập thì bạn cần một chế độ ăn uống lành mạnh. Một bữa ăn đầy đủ tinh bột, đạm, chất xơ, và các vitamin, khoáng chất khác sẽ là bữa ăn lý tưởng cho một sức khỏe tốt và vóc dáng đẹp.

tập xe dạp trong nhà gymaster.vn scaled

Tập cường độ thấp, sau đó tăng lên

Có nhiều câu chuyện liên quan đến việc nhiều gymer “tham lam” khi chưa quen với chế độ cường độ tập luyện thông thường của máy tập đạp thể dục toàn thân mà đã nhảy vọt lên đến cường độ cao. Có rất nhiều trường hợp xảy ra những chấn thương không mong muốn, nhẹ có, nặng có. Nếu bạn may mắn không bị thương, thì với cường độ quá cao so với sự thích ứng của cơ thể bạn sẽ cảm thấy mệt sau khi tập luyện xong, các bó cơ làm việc quá sức. Lúc này cơ thể sẽ có những phản ứng tiêu cực, điều này khiến bạn sợ hãi khi tiếp tục sử dụng máy ở lần sau. Vì vậy lời khuyên cho các bạn là hãy dành thời gian làm quen với cường độ thấp, phù hợp với tình trạng cơ thể, sau đó tăng dần lên.

Kết: lên kế hoạch tập luyện hiệu quả, tăng dần cường độ tập luyện để đẩy nhanh tiến độ mà không gây mệt mỏi, quá sức hay chấn thương không đáng có.

Sử dụng thêm dây kháng lực

Dây kháng lực 394003 UFC gymaster.vn
(Dây kháng lực UFC)

Để tăng hiệu quả khi thực hiện các bài giảm mỡ trên xe tập đạp toàn thân, nhiều người sử dụng thêm dây kháng lực để tăng hiệu quả khi bạn sẽ mất nhiều sức hơn để kết hợp. Bạn có thể tiêu thụ lượng calo lớn hơn so với khi không kết hợp, lực tác động lên các cơ bắp vùng mông, đùi, chân nhiều hơn và mang lại hiệu quả hơn. 

Set tư thế thoải mái khi tập luyện với xe đạp tập thể dục toàn thân

xe đạp tập thể dục toàn thân
(Tư thế thỏa mái khi sử dung xe đạp tập thể dục toàn thân)

Không nên setup máy tập đạp với tư thế không thoải mái với người đang sử dụng. Bởi lẽ, khi ở tư thế thoải mái nhất, nghĩa là cơ thể bắt đầu ở trạng thái đúng so với ban đầu, bạn sẽ đạt được những hiệu quả cao hơn thì tập luyện. Luôn tập trung khi đạp xe để đảm bảo rằng bạn không bị sai tư thế trong quá trình tập luyện.

Xem thêm: Biết Từ A-Z Xe Đạp Tập Thể Dục Tại Nhà Trước Khi Mua

Hy vọng bài viết giúp bạn có thêm thông tin về xe đạp tập thể dục toàn thân. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về nội dung bài viết hoặc về setup phòng gym thì comment ngay phía dưới bài viết này, Gymaster sẽ giải đáp ngay. Xem thêm thông tin về kinh nghiệm đầu tư phòng gym, thiết bị gym và hướng dẫn tập luyện tại Blog Gymaster nhé.

Liên hệ:
Fanpage: Gymaster – Setup phòng gym trọn gói từ A-Z
Hotline: 0931 458 898

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ