• Gợi ý từ khóa:
  • Máy chạy bộ, Xe đạp tập, Thiết bị Gym, MMA ...

DÁNG CHUẨN KHÔNG CHỖ CHÊ VỚI MÁY CHẠY BỘ TẠI NHÀ

* ĐĂNG KÝ TƯ VẤN SETUP GYM MIỄN PHÍ
58796

Đối với những bạn có thân hình quá khổ, việc giảm mỡ với máy chạy bộ là cả quá trình đòi hỏi sự nỗ lực và kiên trì đến cùng. Tuy nhiên, không phải cây đắng nào cũng sinh trái ngọt. Để có được dáng chuẩn không chỗ chê với máy chạy bộ tại nhà, ngoài việc kiên trì tập luyện, bạn còn cần phải tập đúng phương pháp.

LUÔN KHỞI ĐỘNG

Để bắt đầu một buổi luyện tập, dù tập ít hay nhiều, chỉ tập các bài cơ bản hay phải siết các bài tập tăng cơ, việc khởi động là một yếu tố bắt buộc nhưng thường bị các gymer nữ bỏ qua.

Có hai bước khởi động, đó là khởi động chung và khởi động chuyên biệt. Khởi động chung, bạn có thể thực hiện bằng việc xoay cổ tay/ cổ chân, xoay khớp gối, căng cơ tay/ chân hay xoạc ngang/ xoạc dọc. Những bài khởi động này nhằm giúp cơ thể bạn làm quen, thích nghi dần với sự vận động, thúc đẩy máu lưu thông nhằm hạn chế nguy cơ chấn thương trong quá trình tập luyện.

Sau các bài khởi động cơ bản, bạn có thể bắt đầu với bài khởi động chuyên biệt tối thiểu là 5 phút. Với máy chạy bộ, bạn có thể bắt đầu với tốc độ 3-4km/h với những người mới tập và 4-5km/h với những người đã tập quen.

TÍNH NHỊP TIM CẦN THIẾT ĐỂ ĐỐT MỠ

Để đốt mỡ nhanh chóng không phải chỉ chạy bộ 30 phút là có thể giảm mỡ hoặc đi bộ trong vòng 1 giờ đồng hồ sẽ có tác dụng. Nếu việc tập luyện quá sức có thể gây tổn thương cơ thể mà không mang lại kết quả gì.

Không phụ thuộc vào thời gian nhanh hay chậm, chỉ khi nào đạt đến nhịp tim tối đa, cơ thể bạn mới bắt đầu quá trình đốt calo giảm mỡ.

Công thức tính như sau: nhịp tim cần thiết để đốt mỡ = (220 – số tuổi của bạn) x 0,7.

Giữ nhịp tim dao động ở mức này, quá trình chạy bộ của bạn đạt hiệu quả và hạn chế tình trạng đau nhức cơ, chấn thương đối với những người mới bắt đầu tập luyện.


LƯU Ý TƯ THẾ TRONG KHI CHẠY

Tư thế đúng trong khi chạy giúp tránh được những tai nạn trong quá trình tập. Một tư thế đúng khi tập luyện trên máy chạy bộ là: mắt nhìn thẳng, cột sống thẳng, vai căng sang hai bên và luôn tiếp đất bằng nửa trước của bàn chân. Hạn chế để mắt nhìn xuống chân, vai co hoặc quay đầu ra sau khi đang chạy. Các tư thế sai khi chạy này có thể làm bạn mất tập trung và gây ra tai nạn nghiêm trọng bất cứ lúc nào.

Bên cạnh đó, việc hít thở đúng cách khi chạy bộ sẽ giúp tăng cường lượng oxi đi vào cơ thể - yếu tố tiên quyết kéo dài sức bền của cơ thể.

CHỌN MÁY TẬP PHÙ HỢP

Một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hiệu quả tập luyện đó là lựa chọn máy tập phù hợp. Khi mua máy chạy bộ, bạn nên ưu tiên loại máy có chức năng đo nhịp tim để giúp kiểm soát việc tập luyện đạt hiệu suất tối đa. Bên cạnh đó, bạn cần tìm hiểu lựa chọn máy có công suất phù hợp, khung sườn chắc chắn, thảm chạy rộng, máy vận hành êm để tạo hiệu quả trong quá trình.

ĐỂ MUA THIẾT BỊ GYM - SETUP PHÒNG GYM – MỞ PHÒNG GYM – KINH DOANH GYM THÀNH CÔNG

Hãy đến với Gymaster - Chuyên cung cấp và lắp đặt thiết bị phòng Gym trên Toàn quốc

Hotline: 0931 458 898 | Website: www.gymaster.vn | www.tigersport.vn
Trụ sở chính: Số 233A-235-237 Đường 9A, KDC Trung Sơn, TP.HCM
Văn phòng: 109 Phố Trung Hòa, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

0
Gymaster Nhà phân phối Thiết bị Thể thao và Chăm sóc sức khỏe back to top