QUY ĐỊNH TIÊU CHUẨN MỞ PHÒNG GYM


Bạn đang nung nấu ý định mở phòng tập Gym nhưng kinh nghiệm chưa có bạn chưa biết cách làm thế nào để mở phòng tập với mức chi phí thấp nhưng lại hiệu quả thu hút khách hàng tiềm năng cao. Gymaster sẽ chia sẻ kinh nghiệm giúp bạn có kế hoạch kinh doanh phòng Gym bài bản với những nguyên tắc riêng sẽ giúp bạn sớm chạm tới thành công nếu thực hiện đúng theo hướng dẫn. 

6 tiêu chuẩn mở phòng bắt buộc phải có

Nếu bạn muốn phát triển phòng Gym theo cách của bạn nhưng kiến thức về mảng này bạn còn chưa có nhiều thì nên dành thời gian đọc bài viết dưới đây. Đây đều là những kinh nghiệm được đúc rút từ rất nhiều thế hệ kinh doanh trước và đã được đội ngũ biên tập viên của Tài Phát khảo sát và tổng hợp lại để giúp các bạn có định hướng tốt hơn nếu có ý định mở phòng tập Gym.

quy định mở phòng gym

quy định mở phòng gym

1.Tiêu chuẩn về trình độ chuyên môn

Điều kiện tiên quyết khi bạn muốn mở một phòng tập Gym là chính bạn hay chủ doanh nghiệp, chủ cơ sở, chủ phòng tập, người điều hành chính phải có chứng chỉ hành nghề (chứng chỉ huấn luyện viên thể dục thể thao), am hiểu sâu về việc tập luyện, chế độ dinh dưỡng và các quy trình sơ cấp cứu chấn thương cơ bản.

tiêu chuẩn mở phòng gym

tiêu chuẩn mở phòng gym

Nếu bạn đã tốt nghiệp các trường thể dục thể thao và có thời gian thực hành đảm bảo theo tiêu chuẩn thì có thể làm hồ sơ để được cấp chứng chỉ. Hoặc bạn có thể tham gia các khóa học đò tạo chính quy của Liên đoàn lao động thể dục thể thao để được cấp chứng chỉ huấn luyện viên thể hình, huấn luyện viên thể dục thể thao hay bất cứ một môn thể thao nào khác.

Khóa học này không phải năm nào cũng diễn ra mà 2, 3 năm mới tổ chức một lần, chính vì vậy, bạn cần theo dĩ các thông tin của Liên Đoàn hoặc truy cập website của Liên đoàn thể thao Việt Nam để có biết lịch học và đăng ký tham gia.

Tại khóa học bạn sẽ được các chuyên gia đầu ngành về thể dục thể thao giảng dạy, truyền đạt các kiến thức và kỹ năng phục vụ cho quá trình giảng dạy sau này.

Bạn cần chú ý là chứng chỉ của Liên đoàn thể dục thể thao cấp mới được công nhận và chấp thuận trong hồ sơ xin mở phòng tập Gym.

Liên đoàn thể dục thể thao có thể liên kết với các cơ sở, đơn vị, địa phương để mở lớp, nhưng chứng chỉ vẫn phải do Liên đoàn cấp. Tất cả các chứng chỉ huấn luyện viên do các công ty, doanh nghiệp, tổ chức cấp sẽ không có giá trị pháp lý.

2.Tiêu chuẩn về phòng tập

Mở dịch vụ phòng tập bạn cần phải có kế hoạch về diện tích phòng, phải tính toán mức độ khách đến tâp, số máy, diện tích phòng tập ở múc nào là phù hợp. Phòng Gym quá nhỏ sẽ để ít máy, phòng bí, sẽ ít khách tới tập. Kích thước phòng quá lớn sẽ tốt hơn nhưng nếu quá rộng thì chi phí về thuê phòng, làm phòng lại tốn kém. Phòng tập Gym cần đảm bảo về diện tích. Diện tích tối thiểu cho một phòng tập Gym phải đạt tầm trên dưới 100m2. Nếu bạn chưa biết cách lên kế hoạch cho phòng tập có thể tham khảo một bài viết với kế hoạch tài chính rõ ràng khi mở phòng Gym như: Tư vấn : Mở phòng Gym với 150 triệu .

tiêu chuẩn mở phòng gym

tiêu chuẩn mở phòng gym

Phòng tập cần đảm bảo về mức độ an toàn, chứng chỉ về phòng cháy chữa cháy do công an cấp huyện nơi bạn mở phòng tập cấp. Đây là một trong những tiêu chí có trong danh mục kiểm tra các cơ sỏ kinh doanh hàng năm. Chính vì vậy, bạn cần chú trọng đảm bảo tiêu chú này ngay từ đầu, tránh những rắc rối có thể xảy ra.

3 Tiêu chuẩn về dụng cụ y tế, sở cấp cứu ban đầu

Trong tập Gym, chấn thương là điều khó có thể tránh khỏi. Theo quy định, mỗi phòng tập Gym phải trang bị hộp cứu thương, tủ thuốc thiết yếu phục vụ cho việc sơ cấp cứu ban đầu. Các dụng cụ này phải sạch sẽ, đặt ở vị trí độc lập, còn hạn sử dụng.

tiêu chuẩn mở phòng gym

tiêu chuẩn mở phòng gym

Để hạn chế chấn thương xảy ra, ảnh hưởng đến uy tín cho phòng tập của bạn, bạn phải luôn bố trí huấn luyện viên hướng dẫn cho người tập bất cứ lúc nào. Các dụng cụ tập phải được kiểm tra, bảo dưỡng thường xuyên kịp thời phát hiện sự cố, hỏng hóc để sửa chữa, thay thế. Sàn tập được vệ sinh sạch sẽ, tránh trơn trượt.

4.Đăng ký giấy phép kinh doanh

Khi đã đảm bảo đủ các yếu tố trên, bạn cần tiến hành các thủ tục đăng ký kinh doanh để được cơ quan có thẩm quyền cấp phép hoạt động. Nếu chưa rõ các thủ tục bạn có thể liên hệ hoặc đến tận nơi hỏi quy trình đăng ký kinh doanh. Xu hướng hiện nay các thủ tục đăng ký kinh doanh khá gọn nhẹ, thuận tiện cho người dân.

tiêu chuẩn mở phòng gym

tiêu chuẩn mở phòng gym

Quan trọng nhất trong đăng ký giấy phép kinh doanh là tên người đứng tên mở phòng tập. Người này chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật về hoạt động kinh doanh cũng như tiêu chuẩn chuyên môn của phòng tập. Nếu bạn thuê mặt bằng của một ai đó để mở cơ sở kinh doanh, hãy chắc chắn người đó sẽ có mặt tại phòng tập tại các buổi kiểm tra định kỳ của cơ quan quản lý nhà nước.

5.Thiết bị phòng tập

Một yếu tố then chốt đóng vai trò quan trọng trong việc giữ khách tại các phòng tập Gym đó chính là chất lượng máy móc. Mục đích của mọi người quyết định tới phòng tập đó chính là có máy móc đầy đủ, máy hiện đại, cấu hình khủng đáp ứng mọi nhu cầu tập luyện. Vì thế nên chọn dụng cụ phòng tập với thiết kế đẹp mắt, các phiên bản mới nhất trên thị trường sẽ có nhiều sức hút với khách hàng nhiều hơn. 

6.Vị trí kinh doanh 

5 tiêu chuẩn chọn phòng Gym được liệt kê bên trên để đảm bảo phòng tập của bạn đáp ứng tiêu chuẩn cần thiết để tạo độ uy tín, tin cậy lâu dài với người sử dụng. Nhưng nếu muốn kinh doanh hút khách thì yếu tố vị trí, maketing là vấn đề quan trọng. Bạn nên khảo sát trước thị trường, khu vực mình muốn mở phòng tập, hướng tối đối tượng kinh doanh nhất định. Nên chọn vị trí giao thông thông thoáng, tập trung nhiều dân cư để người dân thuận tiện đến tập luyện. 

tiêu chuẩn mở phòng gym

tiêu chuẩn mở phòng gym

Trên đây là những tiêu chuẩn mở phòng Gym cơ bản mà bạn bắt buộc phải có, ngoài ra bạn có thể khảo sát thông tin trên mạng, khảo sát người dùng đến thực tế các phòng tập ăn khách để tìm hiểu cách duy trì phòng tập của họ để có thể tự mình phát triển phòng Gym theo cách của bạn.  Kinh doanh phòng tập Gym hiện nay vẫn đang là một thị trưởng rộng mở, bạn hãy xem xét khả năng của mình để đầu tư kinh doanh hiệu quả nhé!