Tập luyện Tabata sao cho hiệu quả nhất

Tabata là một cách tập luyện giảm mỡ được nhiều gymer sử dụng phổ biến trên thế giới. Vậy tập luyện Tabata sao cho hiệu quả nhất, cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Việc tập luyện Tabata luôn mang lại những ưu điểm vượt trội nhất mà hầu như chưa có phương pháp giảm cân nào vượt qua được, tuy nhiên để có được kết quả tốt nhất thì bản thân người tập phải thực hiện đúng những quy định của bài tập này.

Tập luyện Tabata sao cho hiệu quả nhất 1

Tabata là bài tập đốt mỡ ở chế độ cao 

Bài tập Tabata là gì ?

Tabata thực ra là tên của người sáng tạo ra phương pháp tập luyện giảm cân này – Tiến sỹ Izumi Tabata của Viện thể dục và thể thao Tokyo.Tabata là phương pháp tập luyện cường độ cực cao, giúp đốt cháy calo trong và ngay cả sau khi tập.

Tập luyện Tabata là một dạng phổ biến nhất của HIIT và cường độ phải nói là cực cao, đẩy cơ thể đến giới hạn tuyệt đối của nó.

Tập luyện Tabata sao cho hiệu quả nhất 2

Tabata là một dạng bài tập của HITT

Lợi ích của việc tập luyện Tabata

Theo nghiên cứu của Trường Đại học Y học thể thao Mỹ, mỗi phút tập Tabata đốt cháy tới 13,5 calo, 1 con số khổng lồ so với các pp tập khác và tăng gấp đôi trao đổi chất trong vòng 30 phút sau tập.

Với 4 phút thực hiện Tabata có hiệu quả hơn 1 giờ đạp xe trong phòng tập, 1 giờ tập Zumba, 2 giờ tập Yoga, 1 giờ chạy hay 2 giờ đi bộ.

Tập luyện Tabata sao cho hiệu quả nhất 3

Tập Tabata hiệu quả cần nâng độ khó lên từ từ 

Tập luyện bài tập Tabata sao cho hiệu quả nhất

Việc tập luyện Tabata phải được thực hiện trong vòng 4 phút, với 8 lần lặp lại của 20s cường độ cực cao và 10s nghỉ. Hãy bắt đầu tập với quá trình khởi động làm nóng các cơ và khớp, tốt nhất là cardio nhẹ nhàng trong 5-10 phút và sau khi tập là 3-5 phút để thư giãn cơ bắp.

Theo đa số các lời khuyên của HLV bạn có thể tập 1-4 lần 1 tuần và không tập vào 2 ngày liên tiếp bởi cơ bắp và tim của bạn cũng cần được nghỉ ngơi và phục hồi. Với những người mới bắt đầu tập, chỉ nên tập 1-2 lần 1 tuần và nâng dần lên khi giới hạn chịu đựng của cơ thể đã cao hơn.

Hãy cố gắng hết sức của mình khi thực hiện việc tập luyện Tabata này, nếu có những thắc mắc nào hãy liên hệ với Gymaster ngay hôm nay để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất.

Hãy đến với Gymaster ngay hôm nay để cùng chúng tôi chinh phục tất cả các mục tiêu vóc dáng!

Tòa nhà Gymaster: Số 235-237 Đường 9A, KDC Trung Sơn, TP.HCM

Website: www.gymaster.vn | Hotline: 093 207 88 18

FanPage: www.facebook.com/trungtamgymaster