• Gợi ý từ khóa:
  • Máy chạy bộ, Xe đạp tập, Thiết bị Gym, MMA ...

Phương pháp hít thở trong yoga

* ĐĂNG KÝ 7 NGÀY TẬP THỬ KHÔNG GIỚI HẠN
58796

Hít thở là một bản năng tất yếu của con người cũng như cuộc sống. Theo quan niệm của Yoga thì tần số hít thở của mỗi người sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ. Vậy những phương pháp hít thở trong yoga là gì. Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Hít thở trong Yoga giúp cho cơ thể phục hồi sức sống, tinh thần minh mẫn và cân bằng được tâm lý. Khi hít vào là tiếp nhận oxy, nín thở là điều hòa lượng khí, thở ra là đào thải chất độc trong cơ thể.

Hít thở kiểu bụng sẽ giúp cơ thể nhẹ nhàng, thông suốt tinh thần tỉnh táo hơn

Hít thở theo kiểu bụng

Hít thở theo kiểu bụng là một phương pháp cơ bản trong Yoga khi bạn mới tiếp xúc. Các bạn hãy ngồi khoanh chân, lưng thẳng, hai tay đặt trên rốn hoặc thả lỏng trên đùi, đồng thời hít sâu bằng đường mũi, bụng phình lên.

Sau đó nín thở từ 5 đến 10s, sau đó hãy thở từ từ ra, ép bụng sát vào cột sống, đẩy hết khí ra ngoài. Việc hít thở trong Yoga này bạn thực hiện càng nhiều càng tốt, thở chậm, dồn hết mọi tâm trí vào hơi thở. Bạn sẽ cảm nhận được sự nhẹ nhàng, thông suốt khiến tinh thần tỉnh táo hơn.

Hít thở theo kiểu ngực

Phương pháp hít thở theo kiểu ngực chủ yếu sẽ thay thế phần bụng, đem luồng không khí trực tiếp vào ngực. Hãy ngồi tư thế thẳng lưng hoặc nằm ngửa, sau đó hít thật sâu sao cho phần ngực nở ra, xương sườn mở rộng và nhô ra.

Tiếp đến hãy nín thở để duy trì sự bằng phẳng, khi thở ra thì xương sườn trở lại trạng thái ban đầu. Hãy thực hiện lại nhiều lần, tập trung vào hơi thở bạn sẽ thấy được điều kỳ diệu.

Hít thở giúp giúp tươi tắn sảng khoái hơn 

Hít thở đầy đủ trong Yoga

Phương pháp hít thở trong Yoga cuối cùng chính là hít thở đầy đủ, được kết hợp với kiểu ngực và bụng. Hãy hít vào nhẹ nhàng,  trước tiên là bụng, sau đó là ngực, tiếp đến hãy nín thở và đưa khí ra từ từ. Khi thở ra, hãy thả lỏng hai vai, dùng hết sức co cơ bụng, mở rộng phần ngực.

Không khí sẽ thoát ra khỏi vùng phổi dưới sau đó đưa lên cả phần ngực. Khi hít thở bạn nên cố gắng hít thở chậm, đều đặn và sâu.

Việc hít thở sâu sẽ giúp bạn tống hết được không khí tồn đọng trong phổi do việc hít thở ngắn và nông. Khi phổi được thanh lọc bởi luồng khí mới sẽ giúp bạn thanh lọc được mọi lo âu, căng thẳng, chất độc trong cơ thể giúp bạn tươi tỉnh và khỏe khoắn hơn.

Nếu bạn thấy khó khăn từ việc hít thở trong Yoga hãy đến với Gymaster ngay hôm nay để được hỗ trợ tốt nhất.

Hãy đến với Gymaster ngay hôm nay để cùng chúng tôi chinh phục tất cả các mục tiêu vóc dáng!

Tòa nhà Gymaster: Số 235-237 Đường 9A, KDC Trung Sơn, TP.HCM

Website: www.gymaster.vn | Hotline: 093 207 88 18

FanPage: www.facebook.com/trungtamgymaster

0
Gymaster Nhà phân phối Thiết bị Thể thao và Chăm sóc sức khỏe back to top