• Gợi ý từ khóa:
  • Máy chạy bộ, Xe đạp tập, Thiết bị Gym, MMA ...

Phụ nữ tập gym nên có chế độ ăn như thế nào là hợp lý ?

* ĐĂNG KÝ 7 NGÀY TẬP THỬ KHÔNG GIỚI HẠN
58796

Chế độ dinh dưỡng góp một phần thành công trong quá trình cải thiện vóc dáng. Tuy nhiên, phụ nữ tập gym nên có chế độ ăn như thế nào là hợp lý nhất. Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Khi các chị em phụ nữ tập gym nhưng vẫn duy trì một lối ăn thoải mái vô độ, không theo một chế độ hợp lý thì kết quả sẽ không giống như mình mong đợi đâu nhé.

Nếu thời gian tập vào buổi chiều thì nên ăn trước từ 2 đến 3 giờ

Bữa ăn của phụ nữ trước khi tập gym

Các bạn không thể bước đến phòng tập với chiếc bụng đói được, chính vì vậy một bữa ăn để cung cấp năng lượng là điều tất nhiên phải có. Không nên ăn quá no nhé, vì nó sẽ khiến cho bạn cảm thấy khó chịu khi luyện tập. Chính vì vậy, khi càng gần đến thời gian luyện tập thì thực đơn của bạn càng cần phải giảm lại đấy.

Nếu các chị em phụ nữ tập gym vào buổi sáng thì nên chuẩn bị cho mình bữa ăn như sữa tươi, bột ngũ cốc, yến mạch, nước hoa quả. Thời điểm ăn tốt nhất là trước giờ tập từ 30 phút đến 60 phút là phù hợp nhất.

Nếu thời gian tập vào buổi chiều thì nên ăn trước từ 2 đến 3 giờ, một khẩu phần ăn phải giàu dinh dưỡng, gồm có protein như thịt nạc, trứng, mì, khoai tây.

Nguồn dinh dưỡng cho phụ nữ sau khi tập gym

Sau khi bạn tập luyện xong sẽ mất rất nhiều năng lượng nên bạn cần phải bổ sung năng lượng ngay sau buổi tập để phục hồi năng lượng cũng như lượng nước bị hao hụt trong quá trình luyện tập.

Nếu trong quá trình tập luyện bạn không bổ sung nước bằng các ngụm nhỏ thì bạn cần phải uống ít nhất một lít nước sau khi tập để tăng cường sức lực, điều này sẽ giúp bạn không mất quá nhiều nước.

Thực đơn dinh dưỡng cho phụ nữ tập gym xong gồm có trái cây tươi, salad, trứng, thịt, sandwich

Thực đơn dinh dưỡng cho phụ nữ tập gym xong gồm có trái cây tươi, salad, trứng, thịt, sandwich, những thực phẩm này sẽ giúp cho bạn lấy lại năng lượng nhanh chóng. Bên cạnh đó, trong khẩu phần ăn bạn phải tăng lượng chất xơ và tránh chất béo cho cơ thể nhé.

Với những thông tin trên đây thì các bạn phụ nữ tập gym chắc đã phần nào hiểu được chế độ ăn như thế nào là hợp lý rồi đúng không. Tuy nhiên nếu bạn có những thắc mắc nào hãy liên hệ với Gymaster ngay để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất nhé.

Hãy đến với Gymaster ngay hôm nay để cùng chúng tôi chinh phục tất cả các mục tiêu vóc dáng!

Tòa nhà Gymaster: Số 235-237 Đường 9A, KDC Trung Sơn, TP.HCM

Website: www.gymaster.vn | Hotline: 093 207 88 18

FanPage: www.facebook.com/trungtamgymaster

0
Gymaster Nhà phân phối Thiết bị Thể thao và Chăm sóc sức khỏe back to top