Để có cơ bụng 6 múi bạn có nên tập bụng mỗi ngày không ? – Gymaster Nhà phân phối Thiết bị Thể thao và Chăm sóc sức khỏe
  • Gợi ý từ khóa:
  • Máy chạy bộ, Xe đạp tập, Thiết bị Gym, MMA ...

Để có cơ bụng 6 múi bạn có nên tập bụng mỗi ngày không ?

* ĐĂNG KÝ 7 NGÀY TẬP THỬ KHÔNG GIỚI HẠN
58796

Cơ bụng 6 múi là một trong những mục tiêu được nhiều người hướng đến. Tuy nhiên để có cơ bụng 6 múi bạn có nên tập bụng mỗi ngày không ? Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Có nên tập bụng mỗi ngày hay không để nhanh chóng có được 6 múi là thắc mắc của rất nhiều người khi đến với Gym. Tìm hiểu ngay sau đây để có câu trả lời chính xác nhất.

Bạn có thể tập bụng mỗi ngày nhưng nó không phải là phương pháp tốt nhất.

Có nên tập bụng mỗi ngày để tạo 6 múi

Thực tế, cơ bụng là 1 trong số ít các cơ có thể tập mỗi ngày, nhưng thực sự điều này không cần thiết. Với việc tập 7 ngày 1 tuần, thậm chí có những người tập 2 lần 1 ngày sáng tối, với việc chỉ tập 2-3 lần 1 tuần, cho cơ bụng nghỉ ngơi là không có sự khác biệt, đều có thể đạt được mục tiêu xây dựng cơ bụng như nhau.

Bạn có thể tập bụng mỗi ngày nhưng nó không phải là phương pháp tốt nhất. Việc tập bụng hằng ngày thực sự không cần thiết và có thể có 1 số tác động xấu

Vì sao không nên tập bụng quá sức mỗi ngày

Tập bụng mỗi ngày quá sức dẫn đến tình trạng quá tải, làm giảm quá trình tổng hợp protein hình thành cơ bắp và tăng quá trình dị hóa protein. Cơ bắp dễ bị tổn thương hơn khi phải làm việc quá sức.

Việc tập bụng bắp buộc cơ bụng phải co ngắn và thắt chặt lại để cuộn người. Nếu tập luyện quá nhiều và thường xuyên mà không được stretch (duỗi đúng cách), có thể dẫn đến tính trạng lưng cong, gù đi.

Cơ bụng và cơ lưng dưới là 2 nhóm cơ đối nghịch giúp ổn định cột sống, xoay người. Tập trung vào cơ bụng quá nhiều có thể dẫn đến việc mất cân bằng sức mạnh giữa cơ bụng và cơ lưng dưới, có thể gây ra tình trạng đau cột sống do lực kéo từ 2 phía không bằng nhau.

Tập trung vào cơ bụng quá nhiều có thể dẫn đến việc mất cân bằng sức mạnh giữa cơ bụng và cơ lưng dưới

Tập bụng như thế nào là hợp lý

Với những người mới tập thì 1-3 lần 1 tuần là hợp lý. Nhưng khi thể chất được cải thiện ở mức cao như các vận động viên thì 1 lịch tập dày hơn có thể sẽ đáp ứng với cơ bụng tốt hơn.

Để có cơ bụng 6 múi bạn nên kết hợp với nhiều bài tập khác nhau cùng với chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý. Nếu bạn có thắc mắc hay khó khăn nào hãy liên hệ với Gymaster ngay hôm nay để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất.

Hãy đến với Gymaster ngay hôm nay để cùng chúng tôi chinh phục tất cả các mục tiêu vóc dáng!

Tòa nhà Gymaster: Số 235-237 Đường 9A, KDC Trung Sơn, TP.HCM

Website: www.gymaster.vn | Hotline: 093 207 88 18

FanPage: www.facebook.com/trungtamgymaster

=============================================================



0
Gymaster Nhà phân phối Thiết bị Thể thao và Chăm sóc sức khỏe back to top