• Gợi ý từ khóa:
  • Máy chạy bộ, Xe đạp tập, Thiết bị Gym, MMA ...

Cách tập gym theo yếu tố sinh học

* ĐĂNG KÝ 7 NGÀY TẬP THỬ KHÔNG GIỚI HẠN
58796

Bạn mong muốn có một thân hình đẹp trong thời gian nhanh chóng nhưng chưa biết cách tập luyện theo kế hoạch chuẩn. Hãy cùng tìm hiểu những cách tập gym theo yếu tố sinh học sau đây để có được thời gian tập luyện hiệu quả nhất.

Có thể nói, ở mỗi thời điểm tập luyện khác nhau sẽ quyết định đến thể lực cũng như có thể tăng cường độ cũng như sinh lý cơ thể. Chính vì vậy, nếu như bạn là người mới bắt đật, đã hoặc đang tham gia tập luyện thì nên tìm hiểu cách tập gym theo yếu tố sinh học sau để có được kết quả tốt nhất.

Tập gym buổi sáng giúp tinh thần minh mẫn, kích cỡ cơ bắp phát triển.

Tập gym vào buổi sáng

Nếu bạn tham gia tập vào thời gian này thì việc xây dựng cơ bắp khá là tốt. Bởi trong lúc ngủ testosterone sẽ được sản sinh rất quan trọng cho việc tổng hợp protein, phục hồi những sợi cơ bị hư hại trong tập luyện. Một buổi sáng thức dậy, sự tỉnh táo sẽ làm cho bạn tập trung tinh thần được cao hơn, giúp phát triển kích cỡ cơ bắp.

Không những thế, thời gian tập gym buổi sáng còn chuyển hóa chất béo hoặc mỡ thừa thành năng lượng thay thế cho buổi tập đạt kết quả cao, một phần là do testosterone cao hơn bình thường.

Vào buổi sáng testosterone cao nhất trong ngày, đem đến cho bạn sự tỉnh táo, trí não được hoạt động tốt nhất nhưng nhiệt độ cơ thể thấp, ngăn ngừa các chứng bệnh trầm cảm…

Sức chịu đựng cao nhất của con người khi tập gym buổi chiều 

Tập thể hình vào buổi chiều

Đây là thời gian tập thể hình khi cơ thể có nhiệt độ cao nhất, sức chịu đựng đau giỏi đem lại hiệu suất cao trong tập luyện. Nhưng năng lượng sẽ bị thấp vào khoảng giữa buổi tập. Cuối buổi tập, adrenalin và nhiệt độ cơ thể có xu hướng tăng, tinh thần tốt, các chức năng được cân bằng vật lý. Bạn có thể giúp buổi tập được tốt hơn bằng cách bổ sung các thực phẩm dinh dưỡng hoặc có một bữa ăn phụ đạt tiêu chuẩn cho cơ thể

Tập luyện thể hình buổi tối

Hoạt động thể chất trong thời gian tập thể hình này là cao điểm nhất, hiệu suất năng lượng mạnh nhất, sức chịu đựng, nhiệt độ cơ thể, linh hoạt, sức mạnh khỏe nhất. Nhưng không có nghĩa sẽ là quá muộn nhé.  Vì điều này sẽ làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn khi về nhà. Nhưng lại rất phù hợp cho người có công việc bận rộn.

Trên đây là những cách tập gym theo yếu tố sinh học mà bạn cần phải biết khi tập luyện, nếu bạn có những thắc mắc nào về vấn đề này hãy liên hệ với Gymaster ngay hôm nay để được tư vấn tập luyện Gym tốt nhất.

Hãy đến với Gymaster ngay hôm nay để cùng chúng tôi chinh phục tất cả các mục tiêu vóc dáng!

Tòa nhà Gymaster: Số 235-237 Đường 9A, KDC Trung Sơn, TP.HCM

Website: www.gymaster.vn | Hotline: 093 207 88 18

FanPage: www.facebook.com/trungtamgymaster

0
Gymaster Nhà phân phối Thiết bị Thể thao và Chăm sóc sức khỏe back to top