• Gợi ý từ khóa:
  • Máy chạy bộ, Xe đạp tập, Thiết bị Gym, MMA ...

Bổ sung nước khi tập Yoga như thế nào là đúng

* ĐĂNG KÝ 7 NGÀY TẬP THỬ KHÔNG GIỚI HẠN
58796

Tập yoga có khả năng tiêu tốn năng lượng không thua kém gì các bài tập hay môn thể thao khác, nhất là lượng nước trong cơ thể. Tuy nhiên, bổ sung nước thế nào là đúng khi luyện tập Yoga, cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Bạn muốn việc luyện tập đạt đến mức hiệu quả cao và không muốn cơ thể của mình bị khô héo thì nhất thiết bạn phải bổ sung nước khi tập Yoga. Thông tin sau đây sẽ giúp cho bạn thêm lượng nước cho cơ thể tốt nhất.

Uống nước vừa đủ trước khi luyện tập 

Có nên uống nước trước khi tập Yoga

Việc uống nước đầy đủ trước khi tập Yoga sẽ hỗ trợ các khớp hoạt động tốt hơn, từ đó có thể đáp ứng được nhiều tư thế đòi hỏi sự dẻo dai của cơ thể. Nạp nước là một việc rất quan trọng trong Yoga vì khi tập luyện bạn có thể mất một lượng nước rất lớn.

Lời khuyên để bổ sung nước khi tập Yoga chính là uống 500ml chia đều ra trong một tiếng trước buổi tập, không nên uống hết một lần đâu nhé. Đặc biệt, khi nạp nước trước khi tập bạn sẽ hạn chế việc bị chuột rút hoặc cứng khớp đấy.

Uống nước giúp tránh tình trạng bị chuột rút

Sau khi tập Yoga, bổ sung nước như thế nào là đúng

Bù nước là việc rất quan trọng sau khi hoàn thành các  buổi tập yoga. Cơ thể sau một khoảng thời gian hoạt động hết công suất đã mất rất nhiều nước, chất điện giải bị giảm sút. Sau khi tập, bạn nên bổ sung 600ml nước là hợp lý nhất. Tuy nhiên, bạn nên uống từ từ, không nên uống một lần vì sẽ không tốt cho sức khỏe.

Không uống nước lạnh khi tập Yoga 

Không nên bổ sung nước khi tập Yoga

Việc bổ sung nước khi tập Yoga là một điều không nên vì khi tập các hệ thống luân xa đang được nâng cao và mở rộng, một khi uống nước lạnh vào thì các luân xa này sẽ bị giảm đi đột ngột, gây ra các phản ứng khác nhau trong cơ thể. Một vài triệu chứng thường gặp như dị ứng, buồn nôn, cảm lạnh.

Việc cung cấp nước trong lúc tập cần được chúng ta quan tâm đúng mức hơn, có như vậy thì chất lượng buổi tập mới được nâng cao và cơ thể cũng khỏe mạnh hơn. Đặc biệt, sau khi tắm, bạn cũng không nên tắm ngay mà phải đợi mồ hôi khô hẳn vì Yoga luôn gắn kết các cơ quan của cơ thể từ trong ra ngoài.

Việc bổ sung nước khi tập Yoga là một vấn đề rất quan trọng vì nó có thể ảnh hưởng đến từng động tác cũng như kết quả luyện tập của bạn. Nếu có thắc mắc nào hãy liên hệ với Gymaster ngay hôm nay để được hỗ trợ tốt nhất nhé.

Hãy đến với Gymaster ngay hôm nay để cùng chúng tôi chinh phục tất cả các mục tiêu vóc dáng!

Tòa nhà Gymaster: Số 235-237 Đường 9A, KDC Trung Sơn, TP.HCM

Website: www.gymaster.vn | Hotline: 093 207 88 18

FanPage: www.facebook.com/trungtamgymaster


0
Gymaster Nhà phân phối Thiết bị Thể thao và Chăm sóc sức khỏe back to top