• Gợi ý từ khóa:
  • Máy chạy bộ, Xe đạp tập, Thiết bị Gym, MMA ...

6 cách giúp tâm trí luôn tĩnh lặng khi thiền định Yoga ( Phần 2)

* ĐĂNG KÝ 7 NGÀY TẬP THỬ KHÔNG GIỚI HẠN
58796

Bạn có bị phân tâm trong lúc thiền định, bạn có thực sự tập trung để tâm hồn mình được bình an. Hãy cùng tìm hiểu 6 cách giúp tâm trí luôn được tĩnh lặng khi thiền định Yoga – phần 2 trong những thông tin sau đây.

Khi thiền định Yoga, tâm của bạn phải tĩnh thì mới nhận thức được bình an, hạnh phúc ở nội tại từ đó có thể cho phép bạn bắt đầu cuộc hành trình trên con đường giác ngộ và hạnh phúc.

Sử dụng tâm trí để điều khiển hơi thở 

Đếm và vẽ hình hơi thở khi thiền định Yoga

Bạn có thể thử các bại tập thở, hãy vẽ ra một hình vuông trong tâm trí bằng cách sử dụng hơi thở như Hít vào – giữ - thở ra – giữ. Khu sử dụng yếu tố hình thượng sẽ có tác dụng cao với tâm trí thay vì đếm nhịp thở.

Bạn có thể đếm nhịp hít và thở ra từ 1 đến 20, khi bạn đếm đến nhịp thứ 20, hãy quay lại đến từ 1, nếu tâm trí của bạn vẫn đang còn lang thang ở đâu đó hoặc bạn đếm lỡ nhịp hãy bắt đầu lại từ 1.

Hãy âm thần lặp lại câu thần chú ý bạn tập thiền định Yoga

Lặp lại một câu thần chú khi thiền Yoga

Trong ngôn ngữ tiếng Phạn thì thần chú có nghĩa là công cụ của trí tuệ, các thần chú là một công cụ có thể tạo ra các rung động trong tâm trí, cho phép bạn ngắt kết nối từ những suy nghĩ của bạn và nhập vào một trạng thái sâu sắc hơn về ý thức.

Hãy âm thần lặp lại câu thần chú ý bạn tập thiền định Yoga, cho phép các từ hoặc cụm từ thì thầm qua tâm trí để giúp cho bạn đạt được kết quả cao hơn. Những từ được sử dụng làm thần chú truyền thống như Ananda – Chit - Sat có nghĩa là sự tồn tại, ý thức.

Hít thở để tâm trí và suy nghĩ của bạn được thanh thoát hơn 

Viết lại dòng suy nghĩ trước khi thiền

Nếu bạn có nhiều suy nghĩ trong đầu thì hãy ghi chép những suy nghĩ này trước khi thiền. Viết toàn bộ suy nghĩ của mình xuống giấy, như trút hết ra ngoài để bạn cảm thấy nhẹ nhóm, bắt đầu bằng những buổi tập thiền định ngắn và tăng dần đều.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên kiên nhẫn, quan tâm đến bản thân. Hít thở sâu một vài lần, trấn tĩnh việc thiền, tâm trí của bạn sẽ trống rỗng nhiều hơn và dễ dàng tập trung hơn.

Trên đây là những thông tin về 6 cách giúp tâm trí luôn được tĩnh lặng khi thiền định Yoga, nhất là trong khoảng thời gian đầu mới tiếp xúc cũng như thực hành tập thiền định. Hãy kiên nhẫn, khắc phục khó khăn bạn sẽ biết được cách chế ngự cảm xúc nội tâm để đạt được sự tập trung tốt nhất.

Nếu bạn đang tìm cho mình một không gian có thể thiền định Yoga đúng chuẩn, hãy đến với Gymaster ngay hôm nay để được hỗ trợ tốt nhất.

Hãy đến với Gymaster ngay hôm nay để cùng chúng tôi chinh phục tất cả các mục tiêu vóc dáng!

Tòa nhà Gymaster: Số 235-237 Đường 9A, KDC Trung Sơn, TP.HCM

Website: www.gymaster.vn | Hotline: 093 207 88 18

FanPage: www.facebook.com/trungtamgymaster

0
Gymaster Nhà phân phối Thiết bị Thể thao và Chăm sóc sức khỏe back to top