4 Động Tác Cơ Bản Trong Kickboxing Cho Người Mới Tập – Gymaster Nhà phân phối Thiết bị Thể thao và Chăm sóc sức khỏe
  • Gợi ý từ khóa:
  • Máy chạy bộ, Xe đạp tập, Thiết bị Gym, MMA ...

4 Động Tác Cơ Bản Trong Kickboxing Cho Người Mới Tập

* ĐĂNG KÝ 7 NGÀY TẬP THỬ KHÔNG GIỚI HẠN
58796

Bạn nghĩ Kickboxing sẽ là môn thể thao quá sức đối với bạn và không dễ dàng thực hiện. Tạm bỏ qua suy nghĩ đó và cùng tìm hiểu những động tác cơ bản trong Kickboxing sau đây để cùng yêu thích bộ môn này với Gymaster nhé.

Trong thời gian gần đây, kickboxing phát triển như một trào lưu thời thượng được nhiều người quan tâm đặc biệt là phái đẹp. Người ta đến với những động tác cơ bản trong Kickboxing không chỉ để tăng cường sức khỏe, giảm mỡ mà còn nâng cao khả năng tự vệ cho mình.

Động tác cú đấm thẳng vào đối phương

Động tác cú đấm thẳng (Straight)

Một trong những động tác cơ bản trong Kickboxing chính là cú đấm thẳng, khi thực hiện động tác này, bạn cần giữ cánh tay cao bằng vai, cổ tay thẳng, mắt hướng đến đối phương. Khi khoảng cách thích hợp, bạn có thể tung cú đấm thẳng vào đối phương.

Khi tay phải duỗi thẳng và tung ra cú đấm từ cằm, ở vị trí phòng thủ, tay trái được co lên ngang mặt để bảo vệ mặt và hàm đề phòng đối thủ tấn công ngay sau đó hoặc cùng lúc bạn ra đòn.

Cú đấm thọc ngắn nhưng gây sát thương cao

Động tác cú đấm thọc (Jab)

Cú đấm thọc được tung ra theo một đường thẳng từ vị trí của tay trái đấm thẳng về phía trước vai của đối thủ. Động tác này có đòn ngắn, mạnh gây sát thương cao thường đi kèm với vòng quay theo chiều kim đồng hồ, cú đấm được duỗi thẳng và dồn lực ở mức tối đa

Vai trái được nâng lên, tay phải ở vị trí phòng thủ để bảo vệ hàm và cằm. Sau khi tấn công, tay trái được thu về nhanh chóng để bảo vệ nếu đối phương phản công trở lại. Động tác cơ bản trong Kickboxing này là cú đánh trực diện và khó nhìn, khi xoay vai - gót - hông - tay sẽ nằm trên đường thẳng khiến cho đối phương khó phản công.

Cú đấm móc hướng về phần bên đầu của đối phương

Động tác cú đấm móc (Hock)

Đây là một cú đấm được tung ra bằng tay trái hoặc tay phải nhắm vào phía bên trên đầu của đối phương. Nếu tung đòn bằng tay trái thì tay phải dùng để che và bảo vệ phần cằm, đầu gối hơi cong về phía trước.

Trọng tâm sẽ dồn về chân trái, xoay thân và hông theo chiều kim đồng hồ, tay tấn công theo dạng móc vòng qua cơ thể. Khi ra đòn, phần cẳng tay sẽ để ngang trước mặt, cả thân cũng di chuyển theo cú đánh.

Cú đấm móc ngược có thể hạ đối phương ở cự ly ngắn

Động tác cú đấm móc ngược (Uppercut)

Động tác Uppercuts được gọi là đấm móc ngọc từ dưới lên bằng tay sau. Tay sẽ đặt ở vị trí ngang hông, sau đó đưa mạnh thẳng lên ngang mặt. Đây không chỉ là động tác cơ bản trong Kickboxing là còn là cú đấm uy lực có thể hạ đối thủ ở cự ly ngắn.

Ở cú đấm này, tay phải hạ xuống ngang tầm ngực của đối phương, người ngả về phía sau, tay đẩy mạnh từ dưới lên cằm hoặc đầu tạo thành vòng cung, cùng lúc đó đầu gối đẩy mạnh người lên và xoay ngược chiều đồng hồ.

Với những động tác cơ bản trong Kickboxing trên đây, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy môn học này không quá khó để thực hiện đúng không. Hãy đến với lớp học Kickboxing ngay hôm nay để cải thiện vóc dáng và tăng khả năng tự vệ của mình nhé.

Hãy đến với Gymaster ngay hôm nay để cùng chúng tôi chinh phục tất cả các mục tiêu vóc dáng !

Tòa nhà Gymaster: Số 235-237 Đường 9A, KDC Trung Sơn, TP.HCM

Website: www.gymaster.vn | Hotline: 093 207 88 18

FanPage: www.facebook.com/trungtamgymaster


0
Gymaster Nhà phân phối Thiết bị Thể thao và Chăm sóc sức khỏe back to top